วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีแก้แสบร้อนที่มือ เพราะพริกขี้หนู

เคล็ดลับ วิธีแก้แสบร้อนที่มือ เพราะพริกขี้หนู

สะกิดมีเคล็ดลับ วิธีแก้แสบร้อนที่มือมาฝาก
เวลา หั่น ซอย หรือว่าเด็ดพริกขี้หนู แล้วสิ่งที่ได้ มากกว่าความเผ็ด ของอาหาร ก็คือความร้อนแสบ ไปทั่วบริเวณนิ้ว หรือมือที่สัมผัสกับพริกขี้หนู ที่ฤทธิ์ไม่พริกขี้หนูเอาเสียเลย แก้ได้ไม่ยากค่ะ
  • วิธีแรก ให้นำเกลือแกง ก็เกลือเค็ม ๆ ที่เราใช้ปรุงอาหารนี่ล่ะค่ะ สักหนึ่งช้อนแกง ลูบลงบนมือ ถูไปถูมา ความแสบร้อน ก็จะคลายลง
  • อีกวิธีนึง ใช้แป้งค่ะ จะแป้งเด็กทาตัว หรือแป้งหมี่ ที่เราใช้ทำอาหารก็ได้ ลูบถูไป ตรงบริเวณที่รู้สึกแสบร้อน สักครู่ก็จะรู้สึกดีขึ้น


**************** ^ ________^  ****************

ที่มา http://sakid.com/2007/07/24/6635/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น